วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ระบบสำรองของชีวิต




เพราะความรักแท้ๆ ที่ปลุกเขาลุกขึ้นในแต่ละวัน
ทั้งที่เหนื่อยแสนเหนื่อย แต่เขาไม่เคยปริปากบ่น
เขาทำทุกอย่างเพื่อให้ฝันของครอบครัวกลายเป็นจริง
เขาทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวเล็กๆในบ้านหลังนี้
มีอนาคตที่สดใส มีความมั่นคง มีความสุขสบาย
ด้วยความรักของลูกผู้ชาย ลูกผู้ชายที่เป็นคู่ชีวิตของฉัน

คู่ชีวิตของฉันคนนี้ เขาคือ หัวหน้าใหญ่ของครอบครัว
เป็นเรี่ยวแรงใหญ่ในครอบครัวเล็กๆของเรา

ในยามที่ฉันและลูกเจ็บ เขาถือเป็นเรื่องใหญ่
แต่เมื่อเวลาที่เขาเจ็บ เขาบอกฉันเสมอว่า
“แค่เล็กๆ”

มันทำให้ฉันเชื่อว่า ครอบครัวเล็กๆของเรา
เต็มไปด้วยความรักที่แสนจะยิ่งใหญ่ ที่มาจากใจของเขา

แต่เมื่อชีวิตคือความไม่แน่นอน ร่างกายมนุษย์ไม่ใช่เครื่องจักร
วันที่เรื่องเล็กๆกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่
วันที่ทำให้ฉันรู้สึกหวาดกลัว และนึกถึงใครคนหนึ่งที่พูดถึง
ระบบสำรองของชีวิต

เมื่อหัวหน้าใหญ่ของฉันคนนี้ ยอมเหนื่อยหนักกับงาน
เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสุขสบาย
แล้วทำไม ฉันจะเพียงนั่งมองอยู่เฉยๆ
ฉันจะขอใช้เรี่ยวแรงเล็กๆของฉัน
เป็นระบบสำรองของชีวิต เคียงข้างไปกับเขา
เพื่อครอบครัวของเรา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น